Cách thức để Target Đối Tượng Facebook

Thứ khiến chonhiều bạn lúc mới chạy quảng cáo Facebook bối rối nhất có lẽcách thức Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp các bạnchỉ tiêu. 2021 Này, mangphổ quát sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để thể sắm ra cách chạy quảng bá Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng chỉ tiêu sẽ khiên bài truyền bá của bạn đạt hiệu quả tối đa, từđó cải thiện tình hình kinh doanh, nâng cao khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách Target đối tượng người dùng trên Facebook trong chạy truyền bá. nhữngcách thức hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà ko phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cácsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước lúc đi vào Đánh giá 10 phương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một chút về nhữngsai tráiphần đông nhà truyền bá mắc phải.

nhữngsai lầmđấy, mình thấy vớitới 95% người chạy truyền bá Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng các bạnmục tiêu cho quảng bá của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm tiêu chí chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màko phải vậy.

các chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng bá của bạn được phân phốitới đúng đối tượng quý khách tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác thể bạn sẽ ko biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng chỉ tiêu trên Facebook hay không lại nằm phần đông ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách Content Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút được trong khoảngnhững năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngcác tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

lúc nắm được cách đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đây là những kết quả mình với được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi quý khách tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ cá tính

Target chọn lựa Sâu Là Sẽ mua Đúng Đối Tượng Các bạn

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng1 cách) là nhữngcách target không hiệu quả! (Tất nhiên là vài ngoại lệ!)

lúc bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

dĩ nhiên là bạn bỏ qua đa số đối tượng các bạn tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

phần đôngcác sản phẩm mình từng chạy, target mở mang đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan trọnglàmphải chăng khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, ngoài mặt cầu kỳ. mẫuquan yếu của hình ảnh bạn truyền vận tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài quảng bá Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau ấy mới đến viết hay!

Chủ Quan khinh thường Thuật Toán quảng cáo Facebook

Facebook hiện nay nó rất thông minh!

Bạn thường quan tâm rằng là rộng rãikhi bạn vừa đề cập về món đồ gì đấymangngười nhà, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

lúc sau lúc bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng bá đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee tìmmột món hàng nào đấy,

chút ít Lazada sẽ đổ truyền bá cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng đấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầuhình dung được phương pháp mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là sản xuất cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi mua đúng đối tượng người dùngmục tiêu cho bạn!

Bạn ko cần phải làm cho thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu khiến gì, nó làm cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá lăng xê trên facebook

bí quyết Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách thức Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.

tất cảnhữngbí quyết target Facebook phổ thông nhất nó ko lọt ra ngoài 10 bí quyết này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách thức target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay tiêu dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy PR cho sản phẩm mới.

trong khi chưa tệp LookAlike để chạy.

bí quyết target truyền bá Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào một tệp đôi tượng độc nhất. không thu hẹp cũng khôngmở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào người dùng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ vài tệp ví dụ như:

  • sắmsắmphong cách
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

với tệp cho bạn kết quả thấp, với tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp Các bạn hiệu quả.

Tệp nào phải chăng thì hăng hái đẩy mạnh nó lên. kothấp thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là tụ họp vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

hai. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo tưởng tượngngười dùng của bạn.

ví dụ mình cung ứngdịch vụ khoá học truyền bá Facebook tăng cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + buôn bán online.

Nghe với vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình thể áp dụng target đối tượng PR Facebook cho khoá học này theo phương pháp sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc giả dụ tệp đối tượng quá nhỏ, bạn sở hữu thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Flex target này bạn nên ứng dụng để rà soát hiệu quả hay không thôi.

cá nhân mình thì koPhân tích cao lắm mangcách này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiênsử dụng Simple target & tụ hội vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình nói nên hay ko nên và khiến theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

đó cũng là mộtphương phápphải chăng nhất để bạn tậu được bí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng đúng đấy! Trong một số trường hợp cố định.

tức là bạn cứ để trống phần “Nhắm tiêu chí chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và vị trí.

ví dụ như bạn với1tài khoảntruyền bá Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho mộtnhóm đối tượng độc nhấtđó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: trương mụctruyền bá này chỉ thích chơi mẹ bỉm thôi.

mộtkhi bạn lên truyền bá mới bán sản phẩm mới, Facebook lại dành đầu tiên đi tìm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, lúc bạn mà chạy ngân sách to, thì hãy thử đừng target gì! ví như bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và chi phíquảng bá cũng đắt lòi tò tí te.

1 trong trường hợp khác, đótrong khi bạn khiến cho hình ảnh & content quá tốt, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà PR vẫn hiệu quả.

ấynhữngcảnh huống mà Zero target với thể phát huy sức mạnh của nó lúcáp dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu lăng xê cho bạn.

4. Siêu Target mang Audience Insights

Đây là cách thứcnhững “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác phương pháp gọi.

Để chạy được truyền bá Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight các bạntiêu chí.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Tìm hiểu1 tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target đem lại, tư nhân mình phân tích là: không mấy hiệu quả, kém hơn bí quyết target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là bí quyết target đối tượng Facebook đã từ lâu mình khôngtiêu dùng nó nữa

Xem thêm: phương pháp tạo tài khoảnlăng xê Facebook cá nhântổ chức

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target PR vào cáchàng ngũ đối tượng tùy chỉnh.

thí dụ bạn vớimột đôiloại video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngAnh chị em tiềm năng của bạn.

Thì đơn thuần là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video, và chạy quảng cáo tiếp cận đến họ.

phương pháp Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình quản lýtruyền bá / tổ chức, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn với thể chọn 1cái hoặc phổ quát video cùngmộtkhi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm mục tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng tiêu chí để lăng xê. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn sở hữu thể tùy chỉnh giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tínhnếu như cảm thấy thiết yếu. Mục nhắm tiêu chí chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách thức Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1cách thức mà mình dùnglúc đã được 1 lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu các bạn.

tức thịkhi bạn mới chạy PR cho 1 sản phẩm mới, bạn sử dụng Simple target + Content target.

1khi bạn sở hữu đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + Content target.

thí dụ bạn mang khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi tậu sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tậu hoặc chưa). Đây sẽ chính là đội ngũ đối tượng quý khách tiềm năng của bạn.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook muanhững người khác, đặc điểm như vậy như, thị hiếu, hành vi những người này để phân phốiquảng cáo của bạn tới họ.

Hoặc bạn 500 số điện thoại khách đã từng tậu hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiếntương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề được tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước tiên là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. cách thức tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chả hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đấy.

Tạo hàng ngũ Đối Tượng như vậy

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít lúc tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng rẻ, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch truyền bá Facebook

Bạn khiếnnhư vậy như ở bí quyếtkhiến custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

tỉ dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútnhiều lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéođa dạng tin nhắn bán hàng

Bạn đã sở hữumột cơ số đối tượng biết đến bạn, mangđể ýđến Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn lăng xê lại cho các đối tượng này các nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đấy để chạy là rất ok.

1thí dụ khác

Bạn chạy quảng bákinh doanhmanggóc độ bán hàng 1, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa sắm

Bạn lại muốn chạy lại mộtquảng bá khác đếncác người đã nhắn tin này, để săn sóc theo 1góc độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ mua sản phẩm mà họ đã để ý trước ấy.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là 1cách bạn dùngnhữngphương tiện của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng bá. đấy chính là 1 tệp tùy chỉnh.

tỉ dụ như bạn thấy người mua tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook rất nhiều. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn thể sử dụngcáccông cụ bên thứ 3 quét UID cácquý khách Facebook trong Group đó. Sau ấy tạo 1 tệp chạy quảng cáo.

vớicách thức mình hay dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài cách thứcấy nó quá tốn công và mệt mỏi, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống khôngdừng.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ mua thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương pháp target này rất thú vị. giả dụ bạn thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.

phương pháp này vận dụngrẻ trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng khôngmua được tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc khiến cho1 video chủ đề như

  • cách cực thuần tuý để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay tập huấn chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp ấy để chạy chiến dịch.

Tại tại saophương pháp này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra 1 video để lọc đối tượng. Video chính là mộtloại phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là phương pháp đỉnh cao nhất trong nhữngloại target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định đếnít ra 80% việc lăng xê của bạn với hiệu quả hay không, quảng cáo được cung ứngđến đúng đối tượng các bạnmục tiêu hay không!

Nó sẽ liên quantới thuật toán Facebook Ads.

Và ít người nàođể ýtới thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ bí quyết này, giải mã bí mật phần quan trọng nhất trong Target, bạn sở hữu thể tham gia khóa học tập huấnPR Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

tài khoảnquảng bámangtác độngđến Target?

khi bạn chạy quảng cáomột sản phẩm đếnmộtđội ngũ đối tượng nhất mựcmangmộtthời gianmộtaccountPR, Facebook sẽ tự hiểu được, accountquảng cáo của bạn muốn tiếp cận tớinhững đối tượng người mua như thế nào.

Sau một quãng thời gian, lúc bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã sở hữu sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên tài khoảnquảng bá của bạn.

khi bạn chạy 1 chiến dịch mới, Facebook sẽ mau chóngsản xuấtquảng cáo của bạn đếnnhóm đối tượng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là 1 phần lý do mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên haitài khoảntruyền bá khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

ví như bạn chạy đa dạngmẫu sản phẩm, cho đa dạngmẫu đối tượng khác nhau, trên cộngmộttài khoảnlăng xê, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên trương mụctruyền bá của bạn sẽ đa số, và nó khôngtập trung vào 1hàng ngũ đối tượng cụ thể nào.

làmaccountquảng bá của bạn ko lưu trữ được dữ liệu chuẩn của mộthàng ngũ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan rộng rãi kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, mang thể hiệu quả lăng xê của bạn sẽ ko được tối ưu hiệu quả nhất. bởi vậy, lúc bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy sử dụngcáctrương mụcquảng cáo khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương chỉ tiêu.

Trên đây là nhữngsan sẻ của mình về nhữngcách thức target đối tượng Facebook hiệu quả. giả dụ bạn thấy bổ ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Cả nhàkinh doanh hiệu quả.

Xem thêm: hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khắc phục lỗi ko xem được video trên Facebook

5 Tổ chức chạy truyền bá Facebook uy tín